Friday, November 6, 2009

การมาเยือนทุกเดือนของประจำเดือนในเพศหญิง ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ไม่ต้องขบคิดให้ปวดหัว แต่หลายคนก็เกิดอาการปวดหัวเหมือนจะเป็นไข้ เหนื่อยง่าย ซึมเศร้า หงุดหงิด คัดเต้านม คลื่นไส้อาเจียน และปวดถ่วงท้องน้อย...เมื่อวันนั้นของเดือนมาถึง...

Pic_44456
ด้วยเครื่องยนต์วี 8 ทวินเทอร์โบ 555 แรงม้า BMW X6 M-Version ถูกสร้างขึ้นจากสำนักงานของ M-Power ในมิวนิคเพื่อมาเป็นคู่ต่อสู้เพียงหนึ่งเดียวที่จะสามารถอาจหาญโค่นบันลังค์ ของ Porsche Cayenne Turbo รถยนต์ในสไตล์ครอสโอเว่อร์ขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นสูงสุดที่มีกำลังและการ ขับขี่ดีที่สุดในโลกแห่งยานยนต์ประเภท 4x4

BMW X6 M-Version
เป็นรถยนต์ประเภท SUV ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสี่ที่นั่ง เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบรุ่นแรกในสายการผลิตรถยนต์ประเภทนี้ของบริษัท BMW การมาถึงของมันอาจช้าไปสักนิดเนื่องจากทั้ง Mercedes Benz G 63 AMG และ Porsche Cayenne Turbo ทั้งสองคันเป็นรถยนต์ในลักษณะเดียวกันกับ X6 M-Power ซึ่งทำตลาดอยู่ก่อนหน้ามันมานานและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในส่วนแบ่งของ ตลาดที่มีไม่มากนัก(แต่ก็ยังคงขายได้ดีทั้งในอเมริกา รัสเซียและตะวันออกกลาง) มันคือรถยนต์ในสไตล์ผสมแบบแฮชท์แบ็ตห้าประตูหลังคาลาดเอียงเพื่อให้ดูสปอตร์ ขึ้นแต่รวบรวมเอาข้อดีของรถขับเคลื่อนสี่ล้อพลังสูงบวกกับเทโนโลยีของกำลัง จากสำนัก M-Power มาใส่ใว้แทบจะทุกจุด น้ำหนักตัวที่ 2380 กิโลกรัมของ BMW X6 M ดูจะหนักมากเกินไปสักหน่อย แต่จากอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรเพียง 4.6วินาที(ซึ่งมันเร็วพอๆกับ Porsche 911 Gt3 หรือแม้แต่ BMW M5) จากเครื่องยนต์วี 8 เทอร์โบคู่ทำให้ BMW X6 M-Versionไม่อาจเป็นรถที่ Cayenne Turbo สามารถดูแคลนได้อีกต่อไป



รูป ทรงโดยรวมคือการนำเจ้า X6 มาติดตั้งชุดสปอย์เล่อร์ให้ดูดุดันยิ่งขึ้น กระจังด้านหน้าเต็มไปด้วยช่องรับอากาศเข้ามาระบายความร้อนด้วยรูปทรงของส ปอย์เล่อร์หน้าขนาดยักษ์ สัญลักษณ์ไตคู่และไฟหน้ายังคงเดิม แนวหลังคาที่ลาดเอียงลงด้านหลังเข้ากันได้ดีกับซุ้มล้อขนาดใหญ่และแนวเส้น ด้านข้างลำตัวรถที่ไล่จากบังโกลนหน้าไปจรดไฟท้ายในแบบต่ำไปหาสูง(รูปทรงเส้น ด้านข้างแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมซึ่งหาดูได้ทั่วไปในการออกแบบรถยนต์รุ่น ใหม่ๆของปี 2009-2010)ไฟท้ายและกระจกท้ายถูกยกขึ้นเพื่อให้มุมมองที่เข้ากันกับความลาด เอียงของแนวหลังคา สปอย์เล่อร์หลังและท่อไอเสียฝั่งละสองท่อทำออกมาคล้ายกับ M-Version แทบทุกรุ่นในยุคนี้ ล้อแม็กขนาด 20 นิ้วลายห้าก้านคูเซาะร่องตรงกลางและเป็นลายเดียวกันกับรถ BMW M6 ทีมวิศวกรในสำนัก M ของ BMW ได้ทำการปรับแต่งระบบกันสะเทือนจากรุ่น X6 ขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยใช้ระบบควบคุมการทรงตัวแบบ Dynamic Performance ระบบอิเลคโทรนิคของพวงมาลัยแบบ Servotronic และระบบห้ามล้อที่ใช้คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบสไลส์แบบยึดแน่นสำหรับล้อหน้าและแบบลอยตัวสำหรับล้อหลัง พร้อมจานเบรคขนาดใหญ่ที่มีรูระบายความร้อนภายในและครีบระบายความร้อนขนาด ใหญ่



ภาย ในยังคงยกเอาแผงหน้าปัดท์ของ BMW X5 มาแทบทั้งดุ้นและแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆอีกเลยนอกเสียจากสัญลักษณ์ M และแป้นแพ็ตเดอร์ชิฟเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ที่คอพวงมาลัยเท่านั้นที่แสดงตัวตน ของรถว่าไม่ไช่รุ่นปกติธรรมดา (อาจดูน้อยไปสักนิดเพื่อจะมองให้เห็นความแตกต่าง) ตำแหน่งของการขับขีีและบรรดาสวิซท์ควบคุมต่างๆทำออกมาได้ดีสมกับความเป็นรถ BMW วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งทำได้หรูหราและใช้งานได้ดี แผงหน้าปัดท์ยังคงสไตล์รถ BMW เอาไว้อย่างเหนียวแน่นและรถ BMWในยุคนี้จะมีหน้าปัดท์ในลักษณะเดียวกันนี้แทบทุกรุ่น ฝั่งซ้ายเป็นมาตรวัดความเร็วซึ่งมีมาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงเล็กๆอยู่ ต่ำลงไปในกรอบเดียวกัน ฝั่งขวามือเป็นมาตรวัดรอบการทำงานของเครื่องยนต์และมาตรวัดอุณหภูมิของ เครื่องยนต์รวมอยู่ด้วยกัน คอนโซลกลางที่ดูยังไงก็ยังคล้ายกับ รุ่น X5มีจอมัลติฟังชั่นอยู่ด้านบนสุด ต่ำลงมาเป็นแผงช่องลมของแอร์และชุดควบคุมอุณหภูมิภายในรถรวมถึงเครื่องเสียง แท่งเกียร์ทรงหัวตัดแต่ใช้งานได้ดีและมีลูกเล่นนิดหน่อยคือการเอาไฟสีแดงไป ใส่ไว้ในหัวเกียร์และใช้อลูมิเนียมทำให้มันดูดีขึ้นมาก ปุ่ม I-Drive ถูกปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและลดความสลับซับซ้อนของระบบต่างๆลงไป กระจกหน้าติดตั้งจอสะท้อนกลับเพ่ือแจ้งข้อมูลแบบไฮเทค(แต่มันมีให้ใช้ใน M5มานานแล้ว)





ขุมพลังของBMW X6 M-Version วางเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.4 ลิตร แบบใหม่ล่าสุดของต้นกำลังแบบวี 8 ที่มีระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบนับเป็นเครื่องยนต์ตัวแรกในสายการผลิตจากสำนัก M-Power ให้กำลังถึง 555 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 680 นิวตัน-เมตร(501 ปอนด์-ฟุต) ที่รอบ 1,500-5,650 รอบ/นาที ตัวเลขที่ได้จากเครื่องวี 8 ของรุ่นX6 M-Version นี้ทำให้เครื่องยนต์ V10 แบบ Naturally Aspirated ขนาด 5 ลิตร ของ BMW M5 และ M6 ต้องยอมแพ้เพราะให้กำลังเพียง 507 แรงม้า และ 520 แรงม้าตามลำดับ (ทั้งสองรุ่นเป็นเครื่องยนต์หายใจเองโดยไม่มีระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้น) โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 383 ปอนด์-ฟุต แต่สำหรับคนที่จะซื้อรุ่น M5 และ M6 ในรุ่นต่อไปที่จะผลิตออกขายบริษัท BMW จะนำเอาเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบใหม่นี้ทดแทนเครื่องยนต์ V10 แบบเดิมสำหรับ M5 และ M6 ในเจนเนอเรชั่นต่อไปที่อาจมาถึงเร็วกว่าปกติในปี2011-2012นี้



ความ ลับของกลไกแห่งความแรงในเครื่องวี 8 ทวินเทอร์โบตัวใหม่ล่าสุดของ M-Powerอยู่ที่ท่อร่วมไอเสียที่วางคล่อมอยู่ระหว่างฝาสูบทั้งสองฝั่ง ซึ่งมีผลทำให้แรงบิด 501 ปอนด์-ฟุตออกมาอย่างต่อเนื่องและคงที่ตลอดย่าน 1500-5650 รอบต่อนาที ช่วงของกำลังแรงบิดที่กว้างมากส่งผลให้มีอัตราเร่งที่ดุดันแทบจะทุกตำแหน่ง เกียร์ เกียร์อัตโนมัตของ ZF ทำงานอย่างนุ่มนวลในการตัดต่อเกียร์ขึ้นลงและส่งแรงทั้งหมดไปที่เพลาทั้งสอง ซึ่งในตำแหน่งเพลาหลังจะได้แรงบิดเฉลี่ยมากกว่าเพลาหน้าเล็กน้อยเพื่อการ ทรงตัวที่ดี สมองกลเกียร์แบบอัจฉริยะจะเข้ามาแทรกแซงทันทีที่ผู้ขับปรับตำแหน่งไปที่โหมด Sport และจะตัดการทำงานของลูกสูบลงหนึ่งสูบเพื่อลดแรงบิด ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้จากแป้นแพ็ตเดิ้ลชิฟบริเวณคอพวงมาลัยแบบ M-Style ด้านขวามือเป็นตำแหน่ง + และด้านซ้ายมือเป็นตำแหน่ง - ซึ่งใช้งานได้ดีกว่ารุ่นปกติของ BMW X6 ที่ใช้กดทำให้ได้ความรู้สึกที่ไม่ค่อยจะเป็นแบบสปอตร์สักเท่าไหร่่ ความเร็วและสปีดในการกดคิกดาวท์เพื่อเร่งแซงมีกำลังอย่างเหลือเฟือไร้ที่ติ ตัวรถวิ่งด้วยความมั่นคงจากล้อขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้วรวมถึงระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ X-Drive อาการโคลงตัวมีอยู่บ้างแต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น



มัน อาจทำได้ดีใน สหรัฐอเมริกา หรือกลายเป็นรถของบรรดามาเฟียจากฝั่งรัสเซีย-ยุโรปตะวันออกที่มีความนิยมชม ชอบในรถยนต์ลักษณะนี้เป็นอย่างมาก รวมไปถึงพวกไฮโซจากตะวันออกกลางที่เป็นเจ้าของแหล่งพลังงานเสียเองจึงไม่ ต้องเดือดร้อนกับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดุดันของรถ X6 M-Version ถึงอย่างไรคนที่ซื้อรถรุ่นนี้ก็จะได้เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมและการควบคุม ที่สุดยอดจากเหล่าสมองกลและเซ็นเซ่อร์นับร้อยตัวที่ทำงานร่วมกันกับผู้ ขับขี่ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์วี 8 ทวินเทอร์โบตัวใหม่ล่าสุดจาก BMW ดูจะเหมาะสมและควรจะวางอยู่ในรถยนต์แบบซาลูนสี่ประตูขนาดใหญ่ของ BMW มากกว่าจะมาอยู่ในรถยนต์แบบ Super SUV M-Style ก็ตาม



BMW X6 M-Version Specifications
ประเภท...........................................SUV
เครื่องยนต์.......................................วี 8 ทวินเทอร์โบ 32 วาว์ล DOCH
ลักษณะการวางเครื่องยนต์.................เครื่องยนต์วางด้านหน้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ
ปริมาตรความจุ.................................4395 c.c.
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง...................Direct injection BMW M Sport V8
ระบบอัดอากาศ................................Twin Garett turbochargers, 21.0 PSI
อัตราส่วนกำลังอัด............................9:3:1
แรงม้าสูงสุด....................................555 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด...................................501 ปอนด์-ฟุตที่ 1500-5650 รอบต่อนาที
ระบบเกียร์.......................................6 Speed M Sport Paddle-Shifted Automanual
ระบบส่งกำลัง..................................Electronic front and rear LSD
อัตราเร่ง.........................................0-100 ใน 4.6 วินาที
ความเร็วสูงสุด(ปลดล็อค).................171 ไมล์ต่อชั่วโมง
มิติของตัวรถ
ความกว้าง......................................1983 m.m.
ความยาว........................................4876 m.m.
ความสูง.........................................1684 m.m.
ขนาดล้อ........................................ 20 inch light-alloy M Sport wheels
ขนาดยาง
ด้านหน้า........................................275/40-20 Bridgestone Potenza re 050
ด้านหลัง........................................315/35-20 Bridgestone Potenza re 050
ระบบกันสะเทือน
ด้านหน้า........................................Integral four-link rear axle
ด้านหลัง........................................Double-wishbone front control arms
ระบบเบรค......................................ดิสเบรคทั้งสี่ล้อ พร้อมคาร์ลิปเปอร์แบบสไลส์ลูกสูบ4ตัว
เบรคหน้า.......................................15.6 inch rotors
เบรคหลัง.......................................15.2 inch rotors

No comments:

Post a Comment